0913525027

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

“SỔ TAY” KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z MỚI NHẤT 2019

Ngày đăng : 24/08/2020

Du lịch Đài Loan cần chuẩn bị gì?

Trước mỗi chuyến du lịch, ngoài hành lý là quần áo, đồ dùng cá nhân, … thì giấy tờ tùy thân, tiền hoặc thẻ ATM cũng là thứ bạn luôn cần đem theo bên mình, đặc biệt là với chuyến du lịch nước ngoài như tới Đài Loan thì những thứ đó vô cùng quan trọng.

Xin Visa du lịch Đài Loan

Chuẩn bị giấy tờ
Đầu tiên bạn cần có hộ chiếu bản gốc kèm 1 bản photo và bạn cần chắc chắn rằng hộ chiếu của mình còn hiệu lực trên 6 tháng.
Download mẫu đơn đăng ký xin Visa và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu kèm theo 2 tấm ảnh chân dung 4×6 nền trắng, được chụp trong 6 tháng gần nhất.
Nếu bạn là người đi làm thì cần chuẩn bị thêm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động bao gồm bản chính và bản photo, kèm theo đó là giấy nghỉ phép để đi du lịch đã được công ty của bạn ký tên, đóng dấu xác nhận. Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mang tên bạn.
Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn như chứng nhận đất đai, nhà cửa, tài sản, sổ tiết kiệm, giá trị những tài sản này phải ít nhất là 50 triệu đồng. Những giấy tờ này quan trọng nên bạn cần đem theo bản chính để bên lãnh sự có thể đối chiếu.
Vé máy bay khứ hồi
Lịch trình chuyên đi của bạn, phần lịch trình này bạn nên viết chi tiết nhất có thể.
Thủ tục xin Visa
Khi đã điền xong mẫu đơn đăng ký xin cấp Visa bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đi kèm với đơn đăng ký đó và mang đến Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục. Thời gian xét duyệt và cấp Visa sẽ kéo dài khoảng 5 ngày. Dưới đây là địa chỉ của văn phòng này tại TP. HCM và Hà Nội mà bạn có thể tham khảo.
Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84-28) 3834 9160 ~ 65
Email: suggest@tecohcm.org.vn
Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)
E-mail: tecohn@netnam.vn
Lệ phí xin Visa du lịch Đài Loan
Visa ngắn cho 1 lần nhập cảnh: 50 USD
Visa ngắn hạn cho nhiều lần nhập cảnh: 100USD
Trong trường hợp bạn cần làm thủ tục gấp, bên cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% so với mức lệ phí quy định.
Một số lưu ý khi xin visa Đài Loan
Đa phần việc xin Visa đi du lịch Đài Loan khá đơn giản, bạn sẽ không cần tới phỏng vấn nhưng nếu trong trường hợp có yêu cầu từ phía Đại sứ quán thì bạn nên tìm hiểu kỹ một số thông tin cần thiết tại website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để có thể trả lời phỏng vấn một cách tốt nhất.
Theo kinh nghiệm xin Visa du lịch Đài Loan thì khi trả lời phỏng vấn bạn nên thoải mái, trả lời một cách tự tin, để cho họ thấy rằng mình là người đàng hoàng, có một cuộc sống ổn định ở Việt Nam và chuyến đi này chỉ là du lịch hoặc đi công tác ngắn ngày, bạn sẽ quay lại Việt Nam, và bạn có thể cho họ biết thêm về lịch trình chuyến đi của mình khi tới Đài Loan, như vậy khả năng bạn được cấp Visa là rất cao.
Đổi tiền trước khi đi
Đổi tiền cũng là việc bạn cần chuyển bị trước cho chuyến đi của mình. Ở Đài Loan hiện đang sử dụng đơn vị tiền tệ là Đô la Đài Loan, viết tắt là NT hoặc $. 1 NT$ ~ 730 – 750đ, bạn có thể tới các ngân hàng, hoặc các điểm giao dịch ngoại tệ ở phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến. Vậy đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền? đổi bao nhiêu tiền là đủ? Thực ra bạn cũng không nhất thiết phải đổi quá nhiều tiền bởi cầm nhiều tiền mặt rất bất tiện, ở Đài Loan đa số là thanh toán bằng thẻ nên bạn chỉ cần một chút tiền mặt để đi tàu, trả tiền ăn uống, hay mua sắm ở các khu phố nhỏ.
Nếu đã có sẵn USD từ Việt Nam thì bạn có thể mang qua Đài Loan và đổi tiền ngay tại các ngân hàng như Mega Bank, Chinatrust, Bank of Taiwan có tại sân bay sẽ được đổi với mức tỷ giá niêm yết. Lưu ý là các ngân hàng bên Đài Loan không nhận đổi tiền Việt Nam sang Đô la Đài Loan.

Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Taiwan (Đài Loan) đặc biệt rất giống với khí hậu miền Bắc nước ta, các thành phố nằm ở khu vực núi cao, miền Trung, miền Nam thường có tiết trời đẹp hơn với Đài Bắc (hay còn gọi là Taipei – thủ đô của Đài Loan). Ở Đài Bắc thời tiết nắng mưa thất thường, ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình chuyến đi. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới Đài Loan có lẽ là mùa thu hoặc mùa hè, ở mùa đông và mùa xuân thì thời tiết khá thất thường. Đặc biệt bạn không nên tới đây vào thời điểm tháng 7, 8 vì đây là mùa mưa bão, không thích hợp cho việc du lịch một chút nào.
Nếu bạn muốn tới Đài Loan để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây phong lá đỏ thì bạn có thể tới đây vào mùa thu. Mùa đông ở một số khu vực núi cao nền nhiệt thấp nên thường có tuyết rơi, nên khi đến Đài Loan vào mùa đông bạn có thể thêm vào lịch trình của mình mục đi ngắm tuyết cũng rất thú vị.

Di chuyển

Tới Đài Loan
Đi du lịch nước ngoài như Đài Loan thì chắc chắn máy bay sẽ là phương tiện thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn. Ở Việt Nam đang có khá nhiều chuyến bay thẳng tới Taiwan được cung cấp bởi các hãng hàng không như: China Airlines, Eva Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air, Vanilla Air, VietJet Air. Các chuyến bay này thường bay thẳng tới những thành phố lớn như Taipei, Kaohsiung, Taichung. Giá vé máy bay khứ hồi đến đây thường khá cao, để tiết kiệm chi phí bạn nên “săn” vé máy bay giá rẻ bằng cách đặt vé trước khi đi chừng 2-3 tháng như vậy sẽ có giá ưu đãi hơn rất nhiều.
Tại Đài Loan
Đến Đài Loan bạn sẽ thấy hệ thống giao thông công cộng ở đây vô cùng phát triển, mọi thứ rất chuyên nghiệp và được sắp xếp vô cùng hợp lý. Đặc biệt những thành phố lớn ở Đài Loan thì bạn có thể yên tâm sử dụng các phương tiện này bởi tính tiện ích và lộ trình đa dạng của nó.
Nếu lựa chọn di chuyển bằng những phương tiện như MRT (tàu điện ngầm), THSR (tàu cao tốc), xe bus, bạn có thể đi vé lẻ (dạng token) hoặc mua thẻ Easy card. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan của nhiều người đi trước thì bạn nếu bạn có ý định ở lại du lịch dài ngày thì nên dùng thẻ Easy card bởi lên xe bus, hoặc đi tàu chỉ cần quẹt thẻ rất tiện lợi. Không những thế thanh toán bằng hình thức này sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua vé lẻ.

Du lịch Đài Loan nên đi đâu?

Toà tháp Taipei 101
Được khởi công xây dựng từ năm 1999 đến năm 2004 thì hoàn thành, tòa tháp Taipei 101 sở hữu  kiến trúc độc đáo với chiều cao 449,2 mét (nếu tính phần cột ăng ten là 509,2 mét), đã trở thành tòa nhà cao nhất thế giới thời điểm bấy giờ. Nhưng tới năm 2010, tòa nhà Buri Khalifa tại Dubai được xây dựng thì Taipei 101 đã xuống vị trí thứ 2. Nhưng dù sao đây vẫn là một biểu tượng, một niềm tự hào của người dân Đài Loan. Không những thế tòa nhà này còn là địa điểm thường xuyên diễn ra sự kiện quan trọng của Đài Loan.

Phố Ximending
Nằm tại khu phía Tây Đài Bắc, Ximending (Tây Môn Đình) là một khu phố nhộn nhịp, sầm uất, nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, mua sắm thả ga với những khu trung tâm thương mại sầm uất với đủ loại hàng hóa đa dạng. Đi bộ trong khu Ximending, bạn sẽ tìm thấy những mặt hàng thời trang rất bắt mắt từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc và kể cả thời trang của những nước phương Tây, kèm với đó là vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon được bày bán khắp nơi.

Làng cổ Jiufen
Nằm cách Đài Bắc 1 giờ lái xe, bạn sẽ đến với ngôi làng Jiufen nằm ẩn mình trên những vách núi. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan được rất nhiều du khách tìm đến bởi không khí trong lành, vẻ đẹp thanh bình, khung cảnh thiên nhiên mờ ảo tạo nên một bức trang phong thơ mộng đến lạ kỳ. Không những thế nơi đây còn có rất nhiều phòng trà, quán cafe, quán bar và các phòng triển lãm độc đáo mà bạn có thể ghé thăm. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới địa điểm này bằng taxi hoặc những phương tiện công cộng khác như MRT, xe bus.

Chùa Long Sơn Tự
Tọa lạc trên khu phố Vạn Hoa, Đài Bắc, chùa Long Sơn được vua Càn Long cho xây dựng từ năm 1738. Với không gian thanh tịnh, cùng vẻ đẹp cổ kính tôn nghiêm, tạo cho những du khách tới đây một cảm giác vô cùng linh thiêng. Mặc dù đã được xây dựng gần 300 năm, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng do được sửa chữa, trùng tu cẩn thận nên về kiến trúc thì ngôi chùa này vẫn không thay đổi nhiều so với trước đây. Đặc biệt chùa Long Sơn là nơi không chỉ thờ Phật giáo và còn có cả Đạo giáo.

Núi Dương Minh
Dương Minh (Yang Ming Shan) là một ngọn núi nổi tiếng bởi việc sở hữu rất nhiều loại hoa, hoa ở đây nở quanh năm, dù mùa hè nắng nóng hay mùa đông rét buốt thì những bông hoa ở đây vẫn đua nhau khoe sắc. Địa điểm này nằm khá gần trung tâm thành phố Đài Bắc nên việc đến tham quan địa điểm này là vô cùng thuận tiện. Mặc dù trên núi cao nhưng ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn với giá hợp lý nên bạn không nhất thiết phải mang theo đồ ăn, để không phải mang quá nhiều đồ trên vai.
Quần đảo Penghu (Bành Hồ)
Penghu là một quần đảo giáp ranh giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục, với tổng diện tích lên tới 141 km2, gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Thiên nhiên ưu ái đã ban tặng nơi đây rất nhiều cảnh đẹp, phong phú, những bờ cát trải dài trắng mịn, làn nước biển xanh trong. Khí hậu ở Penghu khá dễ chịu, không khí trong lành, thời tiết dịu mát, vì thế mà nơi đây luôn là địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm tới tham quan, du lịch.
quan dao banh ho
Các khu chợ đêm
Chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long
Cơ Long là thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan, đến thăm thành phố này bạn không nên bỏ qua cơ hội đi chợ đêm Miếu Khẩu, khu chợ đêm nổi tiếng với rất nhiều món ăn được chế biến từ hải sản. Trước đây, khu chợ này chỉ là những gánh hàng rong nhỏ thường bày bán trước đền Dianji, nhưng qua năm tháng nơi đây đã dần trở thành một khu chợ sầm uất, nhộn nhịp người qua lại. Đến khu chợ đêm này ngoài tham quan, mua sắm thì bạn cũng nên nếm thử những món hải sản đặc biệt thơm ngon được bày bán tại đây nhé.

Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng
Gọi là chợ đêm nhưng khi tới Liuhe, Cao Hùng bạn sẽ thấy khu chợ này giống với một khu chợ truyền thống hơn bởi các mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng từ quần áo, giày dép cho đến dao kéo, thực phẩm, đồ ăn tươi sống,… Về ẩm thực thì khu chợ này nổi tiếng nhất với món đậu hũ thối, đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và cũng rất đỗi quen thuộc với người dân nơi đây. Món này được lên men từ đậu hũ, nếu bạn chưa từng thử qua món này có lẽ sẽ thấy nó có mùi khá nặng, nhưng những ai ăn quen lại cảm thấy rất ngon.
cho dem luihe
Chợ đêm Huaxi, Đài Bắc
Chợ đêm Huaxi cũng nằm gần một ngôi đền có tên Longshan. Đây cũng là một trong những khu chợ đêm có mặt đầu tiên tại Đài Loan. Ẩm thực của khu chợ đêm này nổi tiếng bởi những món ăn được chế biến từ rắn. Có lẽ sẽ gây đôi chút sợ hãi cho một số du khách, nhưng những ai đã từng thử món ăn ở đây đều thấy nó rất ngon. Điểm dễ nhận biết nhất của khu chợ này đó là cổng chợ được xây rất hoành tráng và mang đậm nét truyền thống của Trung Hoa.
Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc
Nếu bạn đang muốn tìm một khu chợ lớn nhất, nổi tiếng nhất ở Đài Bắc thì chợ đêm Thạch Lâm sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn. Đây là một khu chợ đêm rộng lớn là nơi mua sắm quen thuộc của người dân địa phương nhưng nay nó còn thu hút được rất đông du khách tìm tới tham quan, mua sắm bởi sự đông vui, nhộn nhịp của nó vào mỗi buổi tối.

Món ngon Đài Loan

Mì Danzi (mì hàng rong)
Món ăn này xuất hiện ở Đài Loan từ những năm 1895, được một người có tên Hong Yu Tou phát minh. Đến nay nó đã trở thành món ăn dân dã nổi tiếng khắp Đài Loan nên để tìm mua và thưởng thức  món ăn này là chuyện rất dễ dàng. Món mì này nhìn qua thì khá đơn giản, nhưng hương vị lại rất thơm ngon, đặc biệt. Một tô mì này sẽ được ăn kèm với tôm, trứng, thịt heo.

 “Trứng sắt” ở Tamsui
Trứng sắt, cái tên tạo nên sự tò mò cho rất nhiều du khách khi tới Đài Loan. Món ăn này khá phổ biến ở Đài Loan nhất là tại các khu chợ đêm. Thực chất món “trứng sắt” chỉ là những quả trứng gà, trứng cút, trứng bồ câu được hầm trong nước tương cùng nhiều gia vị đặc biệt khác để khi chín trứng sẽ có màu đen đặc trưng, trông rất giống một quả trứng bằng sắt.

Trà sữa trân châu
Trà sữa là một thức uống chắc hẳn đã quá quen thuộc với những bạn trẻ ở Việt Nam. Nhưng đã đến Đài Loan bạn nhất định phải nếm thử trà sữa ở đây. Rất nhiều quán trà sữa ở đây đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan mà còn rất nhiều quốc gia châu Á khác. Những cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy, cùng những viên trân châu ngọt, dai sẽ mang đến cho bạn những hương vị không thể nào quên.
Bánh Bolo
Bánh Bolo, bánh dứa, bánh mì quả dưa là những tên gọi được người dân nơi đây đặt cho món ăn này. Sở dĩ có tên gọi như vậy không phải vì bánh có bánh được làm từ dứa mà vì phần vỏ bánh được làm thành ô vuông rất giống phần vỏ của quả dứa nên loại bánh này mới có tên như vậy. Khi nếm thử loại bánh này bạn sẽ thấy lớp vỏ bánh của nó khá giòn, bên trong lại mềm ngọt, phần ruột bánh có kèm phô mai. Bạn có thể dùng món ăn này vào bữa sáng, kèm với một cốc sữa ấm là tuyệt nhất.

Daifuku
Daifuku là một loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, được người dân Đài Loan rất ưa chuộng. Chiếc bánh này có vỏ làm từ gạo nếp, phần nhân bên trong có thể là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây cùng kem tươi. Món ăn này còn được gọi là mochi nhưng hương vị mà nó đem đến lại rất mới lạ. Nên tới Đài Loan bạn không nên bỏ qua cơ hội nếm thử món ăn này nhé.

Đặc sản Đài Loan làm quà

Kẹo đậu phộng Kinmen
Kẹo đậu phộng là một đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích mua về làm quà. Rất nhiều nơi ở Đài Loan sản xuất loại kẹo này nhưng ngon nhất vẫn là vùng đảo Kinmenm, có lẽ do khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, không khí trong này nên phù hợp để sản xuất loại kẹo này. Không những thế nó còn được chế biến qua rất nhiều công đoạn, yêu cầu sự khéo léo tỉ mỉ của những người thợ để có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Trà
Được thiên nhiên ưu ái những loại trà của Đài Loan luôn mang đến như hương vị tuyệt hảo khiến nhiều người mê trà không tiếc lời khen ngợi. Đài Loan có rất nhiều loại chè ngon nhưng nổi tiếng thơm ngon nhất mà bạn có thể mua về làm quà tặng người thân của mình chính là trà Bao Chủng (Pouchong tea) và trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea). Giá của những loại chè này cũng không quá đắt nên mùa làm quà là rất thích hợp.

Kẹo Nougat
Kẹo Nougat hay còn được nhiều người nhắc đến với tên gọi kẹo hạnh phúc. Nguyên liệu chính để làm ra món kẹo thơm ngon này thường là đường hoặc mật ong và một số loại hạt như hạnh nhân, quả hồ trăn, quả phỉ,… Loại kẹo này được chia thành 2 loại một loại giòn, một loại dẻo dai để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thực khách. Không chỉ có thời gian bảo quản lâu từ 30 – 40 ngày mà loại kẹo này còn được đánh giá là một món ăn vặt tốt cho sức khỏe nên rất thích hợp để bạn có thể mua về làm quà cho người thân của mình.

Những lưu ý khi du lịch Đài Loan

Những con phố ở Đài Loan thường rất đông đúc, nhiều người qua lại, những đồ quan trọng bạn cũng không nên để cùng một chỗ, các giấy từ tùy thân, tiền bạc, điện thoại bạn nên cất giữ một cách cẩn thận để tránh mất cắp.
Khi xuống sân bay, bạn nên mua thẻ sim của các nhà mạng ở Đài Loan để tiện cho việc liên lạc hoặc sử dụng internet trong việc tìm đường, xem tin tức.
Nếu muốn gọi di động về Việt Nam bạn cần thực hiện theo cú pháp 00-84 + SĐT, khi bấm tới số di động bạn cần bỏ số 0 ở trước số 9, ví dụ như bạn cần gọi tới số 0978 888 888 bạn sẽ bấm 00-84-978 888 888
Bên Đài Loan các thường dùng ổ cắm chạc ba nên trước khi đi bạn nên mang theo một đầu chuyển đổi để có thể sạc các thiết bị điện tử.
Bạn không nên hút thuốc hoặc xả rác bừa bãi tại nơi công cộng nhất là những nơi có biển báo cấm vì rất có khả năng bạn sẽ bị sử phạt do luật pháp bên này khá nghiêm ngặt.
Đồng hồ hoặc điện thoại bạn cũng nên chuyển sang giờ địa phương để tiện cho việc sinh hoạt cũng như các hoạt động tham quan du lịch.
Nếu bạn có ý định mua thuốc chữa bệnh, đồ trang sức, đá quý hay những món đồ giá trị, bạn cần kiểm tra thật kỹ để tránh mua nhầm hàng giả.
Hàng hóa ở Đài Loan rất phong phú và đa dạng, giá cả giữa các siêu thị và các khu chợ có chênh lệch khá nhiều, khi mua sắm bạn cũng nên lựa chọn kỹ bởi giá cả ở đây thường bị nói cao hơn giá trị thực.
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình.
--
Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ:
Airlink travel
56 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 02439412198 0913525027/0866602088